Tại sao Zalo bị vô hiệu hóa là thắc mắc của người dùng Zalo khi không thể truy cập vào tài khoản của mình. Vậy chúng ta sẽ xử lý như thế nào, hãy cùng itea tìm hiểu nhé!
Mục lục
Zalo bị vô hiệu hóa là gì?
Nếu như bạn không thể sử dụng hoặc truy cập vào Zalo của mình nữa thì điều đó đồng nghĩa với việc Zalo đã bị vô hiệu hóa. Trong tình huống này, người dùng sẽ không thể đăng nhập, nhắn tin, gọi điện, nhắn tin,… trên ứng dụng Zalo được nữa.
Tại sao Zalo bị vô hiệu hóa?
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc Zalo bị vô hiệu hóa, có thể kể đến như:
Tài khoản tự động (Bot)
Có thể bạn đã đăng nhập tài khoản trên các thiết bị giả lập, sử dụng tài khoản bằng các công cụ, phần mềm thứ 3 không được phát hành bởi Zalo. Khi tài khoản được phát hiện có hành vi bất thường, gây ảnh hưởng đến hệ thống thì sẽ ngay lập tức bị vô hiệu hóa.
Tài khoản bị báo xấu
Việc vô hiệu hóa còn được gây ra bởi tài khoản bị báo xấu nhiều lần hoặc chia sẻ các nội dung nhạy cảm, vi phạm pháp luật cho người dùng khác. Tài khoản bị nghi ngờ có các hành vi lừa đảo, gây hại cho người dùng khác, thực hiện hành vi lôi kéo, làm phiền, lan truyền thông tin sai sự thật, đăng tải quảng cáo làm phiền đến các người dùng khác trên Zalo cũng sẽ bị vô hiệu hóa.
Tài khoản bị nghi ngờ là giả mạo
Tài khoản của bạn nếu bị hệ thống nghi ngờ đang giả mạo người dùng khác trên Zalo, người nổi tiếng, đại diện hoặc nhân viên của các doanh nghiệp hành chính, cơ quan nhà nước, chính phủ,… cũng sẽ rơi vào diện bị vô hiệu hóa.
Tài khoản bị xâm nhập trái phép
Việc vô hiệu hóa còn xảy ra khi tài khoản của bạn được hệ thống phát hiện bất thường, có khả năng bị tấn công và được sử dụng bởi người khác.
Cách khôi phục tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa
Bạn có thể tham khảo 1 trong 3 cách sau đây để lấy lại tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa
Xác thực tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa bằng CMND/CCCD
Để mở khóa Zalo bị vô hiệu hóa, cần thực hiện xác thực tài khoản Zalo. Bạn thực hiện lần lượt như sau:
Bước 1: Chọn Cá nhân sau đó chọn Tài khoản và bảo mật.
Bước 2: Chọn Xác thực tài khoản > Chọn Bắt đầu.
Bước 3: Chụp ảnh CCCD/CMND 2 mặt trước và sau, sau đó chọn Tiếp tục.
Bước 4: Chụp ảnh chân dung và Hoàn tất xác thực để mở khóa Zalo bị vô hiệu hóa.
Liên hệ đến tổng đài Zalo khi tài khoản bị vô hiệu hóa
Lấy lại tài khoản bị vô hiệu hóa bằng cách gọi vào số tổng đài Zalo:
Bước 1: Gọi đến 1900561558 tổng đài Zalo
Bước 2: Nhấn chọn phím 2
Bước 3: Cung cấp thông tin tài khoản Zalo cần mở khóa
Tạo tài khoản Zalo mới bằng số điện thoại cũ
Áp dụng với trường hợp Zalo bị vô hiệu hoá vĩnh viễn và không có khả năng lấy lại vì khi đăng ký tài khoản mới, danh sách bạn bè, dữ liệu tin nhắn sẽ bị xóa toàn bộ. Bạn sẽ thực hiện lần lượt các bước sau:
Bước 1: Vào Zalo chọn Đăng ký
Bước 2: Nhập số điện thoại đã bị vô hiệu hóa
Bước 3: Nhập mã xác nhận được gửi đến
Bước 4: Mở khóa Zalo bị vô hiệu hóa thành công
Lưu ý: Với cách này, bạn chỉ có thể thực hiện sau khi tài khoản đã bị vô hiệu hoá 48 tiếng.
Thời gian tài khoản bị vô hiệu hóa
Không có quy định về thời gian vô hiệu hóa của Zalo, tuy nhiên nó thường được diễn ra trong 48 tiếng. Trong 48 tiếng này bạn có thể lấy lại tài khoản bị vô hiệu hóa bằng cách xác minh bằng CMND, CCCD, gọi điện đến tổng đài Zalo,… Nếu không, sau 48 tiếng, toàn bộ dữ liệu của bạn sẽ bị xóa sạch bởi hệ thống.
Lưu ý khi lấy lại tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa
Trong quá trình chờ đợi khôi phục tài khoản Zalo, bạn cần lưu ý những điều sau:
- Không spam liên tục để tránh bị hiểu lầm là tài khoản tự động và có nguy cơ bị khóa vĩnh viễn.
- Đăng ký tài khoản mới với số cũ sau 48 giờ kể từ lúc tài khoản bị vô hiệu hóa. Nếu chưa thể đăng ký được thì bạn chỉ cần bình tĩnh chờ đợi thêm một thời gian bởi có thể hệ thống đang quá tải, chưa kịp xử lý các yêu cầu của bạn.
Xem thêm:
Trên đây là bài viết về tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa. Theo dõi ngay kênh tin tức của itea để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé!
Xem Chi Tiết Ở Đây >>>
Bạn có thể quan tâm:
>> Top 20 đồ gia dụng nhà bếp thông minh giúp nấu ăn dễ dàng
>> Top những món đồ chơi công nghệ được ưa chuộng nhất
>> Trên tay Galaxy A52 5G: Phiên bản nâng cấp với màn hình 120 Hz, chip Snapdragon 750G và thiết kế không đổi
0 nhận xét:
Đăng nhận xét