Thứ Hai, 30 tháng 8, 2021

Tim Cook muốn ra thêm 1 sản phẩm bùng nổ trước...

Cây bút Mark Gurman của Bloomberg phân tích rằng Tim Cook muốn sẽ ra mắt được 1 thể loại sản phẩm đột phá nữa trước khi ông nghỉ hưu.

Tim Cook hiểu rằng việc điều hành một công ty ở Thung lũng Silicon thường là một trò chơi của những người trẻ, và ông không có ý định ở lại lâu. Hồi tháng 4, khi được hỏi về việc liệu ông có tiếp tục ở lại với Apple cỡ 10 năm tới hay không, Tim Cook nói: “Mười năm nữa hả? Chắc là không đâu. Nhưng tôi có thể nói rằng giờ tôi đang cảm thấy tốt, ngày đó vẫn chưa tới, nhưng 10 năm là khoảng thời gian dài lắm” - và có khả năng là không tới 10 năm".

Còn thể loại sản phẩm mà Tim Cook muốn ra mắt vẫn chưa rõ ràng. Apple đang đầu tư nhiều cho mảng xe, cho kính thông minh, cũng như headset VR, tuy nhiên chưa có sản phẩm nào được ra mắt ở các mảng này. Gurman nói rằng những người trong Apple tin rằng sản phẩm đột phá kế tiếp có lẽ là sẽ là kính AR, VR chứ không phải xe.

Quay trở lại câu hỏi về việc rời Apple, khi được hỏi nếu không ở Apple nữa thì Tim Cook làm gì, ông nói ông cũng chưa biết vì “tôi yêu công ty này quá, thật khó tưởng tượng cuộc sống của tôi mà không có nó. Chắc là phải đợi cho tới khi tôi không còn ngồi ở Apple nữa thì tôi mới biết. Tôi chạy nhanh quá, tôi không nghĩ về chuyện này cho tới khi tôi không còn chạy nữa. Cũng hợp lý đúng không?"

Tim Cook đã lên chức CEO được 10 năm, trong thời gian đó ông đã đạt được nhiều thành tựu lớn cho Apple:

  • Ra mắt Apple Watch và dẫn đầu xu hướng đồng hồ thông minh, và giờ Apple vẫn chiếm thị phần lớn ở mảng này
  • Ra mắt AirPods và khiến cả thị trường âm thanh phải chạy theo mảng tai nghe true wireless
  • Chuyển đổi Mac từ chip Intel sang chip Apple Silicon và bước đầu đạt được thành công
  • iPhone vẫn là con bò sữa sinh ra nhiều tiền cho công ty và tiếp tục tăng trưởng
  • Apple CarPlay dành cho ô tô, cùng với Android Auto giờ đã trở thành một thứ phổ biến trên ô tô mới, kể cả những xe giá rẻ cũng được trang bị
  • Đưa Apple trở thành công ty nhiều nghìn tỉ, nằm trong top các công ty giá trị nhất thế giới

Nguồn: Apple Insider

Adblock test (Why?)


Xem Chi Tiết Ở Đây >>>
Bạn có thể quan tâm:
>> Top 20 đồ gia dụng nhà bếp thông minh giúp nấu ăn dễ dàng
>> Top những món đồ chơi công nghệ được ưa chuộng nhất
>> Trên tay Galaxy A52 5G: Phiên bản nâng cấp với màn hình 120 Hz, chip Snapdragon 750G và thiết kế không đổi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét