Thứ Tư, 3 tháng 3, 2021

Đánh giá hiệu năng Xiaomi Mi 11 5G: Chip Snapdragon 888 5G đỉnh đấy nhưng liệu có bị nóng máy, sụt pin như lời đồn? 3 ...

Như vậy sau khi ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam (25/02/2021), Mi 11 5G của Xiaomi hiện đang là một trong những mẫu flagship được khá nhiều người dùng đón nhận tích cực. Bởi chiếc smartphone này không chỉ có thiết kế đẹp, màn hình xuất sắc mà còn sở hữu hiệu năng 'đỉnh của chóp', xứng danh với 'ông vua hiệu năng' trong thế giới smartphone Android tính đến thời điểm hiện tại. Không để các bạn phải chờ lâu nữa, mình sẽ tiến hành đánh giá hiệu năng Mi 11 5G này. Bắt đầu thôi nào.

Xem thêm: Trên tay Xiaomi Mi 11 (quốc tế) tại Việt Nam: Cấu hình quá ngon với Snapdragon 888 và nhiều nâng cấp về camera cũng như công nghệ màn hình

1. Thông số hiệu năng của Xiaomi Mi 11 5G

Tính đến thời điểm hiện tại của bài viết này thì mình tự tin khẳng định với các bạn rằng, Xiaomi Mi 11 5G đang là mẫu flagship có hiệu năng khủng nhất trong thế giới smartphone Android. Không tin mình chứ gì? Mời các bạn xem qua thông số kỹ thuật của hiệu năng Mi 11 5G:

  • Màn hình 6.81 inch, độ phân giải WQHD+, độ sáng 1.500 nits, tần số quét 120 Hz, tấm nền AMOLED.
  • CPU: Qualcomm Snapdragon 888 5G (tiến trình 5 nm và có 8 nhân).
  • GPU: Adreno 660.
  • RAM: 8 GB (đây là phiên bản mình trên tay, ngoài ra Mi 11 5G cũng có bản 12 GB RAM nữa).
  • Bộ nhớ trong: 256 GB (đây là phiên bản mình trên tay, ngoài ra Mi 11 5G cũng có bản bộ nhớ trong 128 GB nữa).
  • HĐH: MIUI 12 (dựa trên Android 11).
Xiaomi Mi 11 5G hiện đang sở hữu con chip mạnh mẽ nhất trong thế giới smartphone Android, Snapdragon 888 5G.

Xiaomi Mi 11 5G hiện đang sở hữu con chip mạnh mẽ nhất trong thế giới smartphone Android, Snapdragon 888 5G.

Quả là những thông số khủng khiếp đúng không nào các bạn? Nhưng có một số thông tin gần đây lại cho rằng Snapdragon 888 5G trên Mi 11 5G lại xuất hiện tình trạng quá nhiệt, tiêu thụ điện hơn 65% so với người tiền nhiệm là Snapdragon 865. Liệu thông tin đó có đúng sự thật hay không? Cùng theo dõi phần tiếp theo của bài viết để rõ hơn nhé các bạn.

2. Snapdragon 888 5G trên Mi 11 5G cho trải nghiệm chơi game thực tế như thế nào?

Để kiểm chứng lại tin đồn gây nóng máy, hao pin cũng như hiệu năng thực tế của Snapdragon 888 5G trên Mi 11 5G, mình sẽ chơi thử 4 tựa game phổ biến nhất hiện nay là Genshin Impact, Liên Quân Mobile, PUBG Mobile và Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến. Những thông tin về mức đồ họa, biểu đồ FPS của từng tựa game thì mình sẽ để tại đây cho các bạn theo dõi.

Mi 11 5G có cho khả năng chiến game đỉnh như mong đợi

Mi 11 5G có cho khả năng chiến game đỉnh như mong đợi?

Genshin Impact

Có thể nói Genshin Impact là một trong những tựa game có đồ họa nặng nhất hiện nay, nhưng trò chơi này không thể làm khó được Snapdragon 888 trên chiếc Mi 11 5G của mình. Mình hoàn toàn có thể chỉnh được các mức đồ họa (độ rõ nét, chất lượng bóng, chất lượng hiệu ứng,...) lên cao nhất mà không bị tình trạng giật, lag khi chơi.

Trải nghiệm game Genshin Impact trên Xiaomi Mi 11 5G.

Trải nghiệm game Genshin Impact trên Xiaomi Mi 11 5G.

Và dù tốc độ khung hình mình chỉnh được trong game chỉ là 60 FPS, nhưng khi chơi thực tế thì mức FPS hoàn toàn có thể lên đến 67 FPS. Nhưng mà chỉ lâu lâu mới lên được mức đó thôi các bạn ạ, còn mức FPS trung bình nằm vào khoảng từ 55 - 60 FPS trong xuyên suốt quá trình mình chơi. Tình trạng tụt FPS thực chất vẫn có diễn ra ở một số thời điểm như mình chuyển cảnh giữa các mục khác nhau trong game nhưng không quá đáng kể.

Liên Quân Mobile

Sang đến tựa game nhẹ nhàng hơn một chút là Liên Quân Mobile, mọi pha combat, hiệu ứng chuyển cảnh trong game, thao tác điều khiển nhân vật, vuốt skill,... đều được Xiaomi Mi 11 5G xử lý một cách mượt mà, tốc độ phản hồi nhanh (cũng một phần là do tốc độ lấy mẫu cảm ứng trên màn hình của Mi 11 5G là 480 Hz).

Trải nghiệm game Liên Quân Mobile trên Xiaomi Mi 11 5G.

Trải nghiệm game Liên Quân Mobile trên Xiaomi Mi 11 5G.

Còn về tốc độ khung hình, mức FPS trung bình khi Mi 11 5G chiến tựa game này là 60 FPS và luôn giữ ổn định như vậy trong suốt quá trình mình chơi game. Phải nói là chơi Liên Quân trên flagship quá đã luôn các bạn ạ, nhất là khi mình có thể chỉnh được toàn bộ các cài đặt đồ họa lên đến mức cao nhất.

Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến

Vì là cùng thể loại với Liên Quân Mobile, LMHT: Tốc Chiến hoàn toàn không thể nào làm khó được con 'quái vật hiệu năng' Xiaomi Mi 11 5G. Mức FPS luôn được giữ ổn định ở con số 60 FPS, kể cả khi mình giao tranh với nhiều đối thủ cùng một lúc. Tốc độ phản hồi của mỗi thao tác trong game đều rất nhanh, không có độ trễ.

Trải nghiệm game Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến trên Xiaomi Mi 11 5G.

Trải nghiệm game Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến trên Xiaomi Mi 11 5G.

PUBG Mobile

Cuối cùng là với tựa game PUBG Mobile, mặc dù mình đã chỉnh tốc độ khung hình lên cực cao nhưng mức FPS trung bình chỉ đạt được trên 40 FPS. Nhưng đổi lại thì mình lại có trải nghiệm chơi game chân thực hơn rất nhiều, lý do là bởi Mi 11 5G cho phép mình chỉnh mức đồ họa lên thành 'UltraHD' đã khiến các chi tiết của tòa nhà, mặt nước, xe cộ,... rất sắc nét. Dù FPS không quá cao nhưng nhìn chung thì Mi 11 5G vẫn chơi được PUBG ổn định, ít khi bị giật lag.

Trải nghiệm game PUBG Mobile trên Xiaomi Mi 11 5G.

Trải nghiệm game PUBG Mobile trên Xiaomi Mi 11 5G.

Tổng kết lại phần chơi game, Mi 11 5G đã đáp ứng tốt kỳ vọng của mình khi chiến được hầu hết các tựa game nặng phổ biến nhất hiện nay. Nhưng còn tin đồn Mi 11 5G bị tình trạng nóng máy thì sao?

Khá buồn khi tin đồn này là sự thật, đúng là chiếc Mi 11 5G của mình đã nóng lên sau khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ chơi 4 tựa game ở trên. Việc này có thể sẽ khiến bạn khó chịu một chút nhưng mình nghĩ là chúng ta chỉ cần để máy trước quạt khi chơi game là ngon lành.

3. Đánh giá hiệu năng của Mi 11 5G qua các phần mềm chấm điểm

Tất nhiên là ngoài việc đánh giá hiệu năng bằng chơi game, mình cũng đã sử dụng một số phần mềm chấm điểm (benchmark) để xem hiệu năng của Mi 11 5G đạt được số điểm là bao nhiêu. Đầu tiên là với phần mềm GeekBench 5, kết quả mình đã thu được như sau:

  • Điểm đơn nhân: 1.113 điểm.
  • Điểm đa nhân: 3.542 điểm.
Điểm GeekBench 5 của chiếc Xiaomi Mi 11 5G.

Điểm GeekBench 5 của chiếc Xiaomi Mi 11 5G.

Tiếp theo là với phần mềm PC Mark, Mi 11 5G đã đạt được con số cũng ấn tượng không kém, là 13.019 điểm. Còn ở phần mềm chấm điểm đồ họa 2D và 3D (3D Mark), thiết bị đầu bảng đến từ nhà Xiaomi đã cho ra kết quả như sau:

  • ​Điểm đồ họa 2D (OpenGL ES 3.0): 701.217 điểm.
  • ​Điểm đồ họa 3D (Vulkan): 901.005 điểm.
Điểm PC Mark (bên trái) và điểm 3D Mark (bên phải) của Xiaomi Mi 11 5G.

Điểm PC Mark (bên trái) và điểm 3D Mark (bên phải) của Xiaomi Mi 11 5G.

Nhìn chung, nhờ vào việc được trang bị con chip đầu bảng mới nhất của Qualcomm, Mi 11 5G cho ra những con số cao ngất ngưởng như vậy là điều hoàn toàn dễ hiểu (máy flagship mà, sao mà không cao được). Cá nhân mình thấy điểm số hiệu năng không còn quá quan trọng nữa, bởi vì điều mà mình ưu tiên nhất mỗi khi đánh giá một chiếc smartphone đó là tốc độ xử lý các tác vụ thông thường, cũng như các tác vụ giải trí phải nhanh và Mi 11 5G đã làm tốt nhiệm vụ ấy.

4. Liệu viên pin 4.600 mAh của Mi 11 5G có gánh nổi hiệu năng 'khủng' từ Snapdragon 888 5G?

Mình không biết các bạn cảm thấy như thế nào nhưng việc một chiếc máy có cấu hình 'quái vật' như Xiaomi Mi 11 5G mà lại chỉ có viên pin dung lượng là 4.600 mAh thì mình có hơi thất vọng một chút. Tất nhiên thì mình cũng phải thông cảm cho chiếc máy này bởi vì Mi 11 5G có thiết kế khá mỏng, gọn nhẹ.

Do sở hữu thiết kế mỏng nên Mi 11 5G chỉ có dung lượng pin là 4.600 mAh.

Do sở hữu thiết kế mỏng nên Mi 11 5G chỉ có dung lượng pin là 4.600 mAh.

Nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì mình vẫn phải tiến hành đánh giá pin của Mi 11 5G thông qua bài test (theo tiêu chuẩn của TGDĐ), cụ thể như sau:

  • Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: Chơi Liên Quân, xem YouTube, lướt Facebook và xài Chrome.
  • Mỗi tác vụ sử dụng 1 tiếng đồng hồ.
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt và bật âm lượng lên 100%.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
  • Chấm từ 100% đến 0%.
  • Độ phân giải màn hình: WQHD+ (1.440 x 3.200 pixel).
  • Tốc độ làm tươi: 120 Hz.
Qua bài test (với điều kiện tiêu chuẩn của TGDĐ), Mi 11 5G chỉ trụ được gần 7 tiếng (cụ thể là 6 tiếng 55 phút).

Qua bài test (với điều kiện tiêu chuẩn của TGDĐ), Mi 11 5G chỉ trụ được gần 7 tiếng (cụ thể là 6 tiếng 55 phút).

Đúng như mình đã dự đoán, viên pin 4.600 mAh của Xiaomi Mi 11 5G chỉ trụ được 6 tiếng 55 phút. Như các bạn có thể thấy thì sức mạnh từ con chip Snapdragon 888 5G là quá khủng khiếp, chưa kể là máy còn có màn hình 2K+, tốc độ làm tươi 120 Hz nữa. Có vẻ hơi quá sức với viên pin dung lượng 4.600 mAh trên Mi 11 5G. Một phần cũng do máy bị nóng sau khi thực hiện được 1 vòng của bài test nên gần đến cuối, bạn có thể thấy Mi 11 5G sụt pin nhanh hơn.

Nhưng vấn đề này không quá to tát bởi Mi 11 5G hỗ trợ công nghệ sạc nhanh với công suất lên đến 55W, đảm bảo bạn chỉ cần 1 tiếng hơn là có thể sạc đầy được viên pin 4.600 mAh của máy (gần đúng như Xiaomi quảng cáo, 45 phút là đầy 100%). Mình sử dụng củ sạc 55W chính hãng được tặng kèm trong hộp của máy nên các bạn có thể yên tâm về kết quả mà mình đo được.

Tốc độ sạc pin của Xiaomi Mi 11 5G khá là nhanh, chỉ hơn 1 tiếng là đầy viên pin 4.600 mAh.

Tốc độ sạc pin của Xiaomi Mi 11 5G khá là nhanh, chỉ hơn 1 tiếng là đầy viên pin 4.600 mAh.

Lời kết

Có thể nói Mi 11 5G là một chiếc smartphone có hiệu năng cực kỳ 'khủng bố', mình phải nói là như vậy. Thật sự mình không có điều gì để chê về con chip Snapdragon 888 5G bên trong máy, ngoại trừ tình trạng quá nhiệt. Mình hy vọng Xiaomi có thể khắc phục được vấn đề này thông qua các bản cập nhật phần mềm trong tương lai để bảo toàn cho tuổi thọ pin (vì viên pin 4.600 mAh của Mi 11 5G khá yếu).

Vậy các bạn nghĩ như thế nào về chiếc smartphone đầu bảng đến từ Xiaomi? Hãy để lại ý kiến của các bạn ở dưới phần bình luận của bài viết này nhé và cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết của mình.

Xem thêm: Đây là những chiếc smartphone Xiaomi được đánh giá là tốt nhất tại Thế Giới Di Động theo các tiêu chí, nên mua ngay!

Biên tập bởi Vũ Trường An
Bài viết liên quan

Let's block ads! (Why?)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét