Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2021

Đánh giá chi tiết iPhone 11 lên iOS 14.4: Hiệu năng vẫn rất ngon, chỉ có điều là thời lượng pin... 1 ...

Đến nay, iPhone 11 vẫn là một trong những chiếc iPhone được người dùng quan tâm và việc Apple tung ra bản cập nhật iOS 14.4 càng khiến ai ai cũng mong chờ rằng, chiếc smartphone này có được cải thiện pin và hiệu năng. Còn chờ gì nữa, cùng mình đánh giá chi tiết iPhone 11 lên iOS 14.4 trong bài viết bên dưới nhé.

Xem thêm: Đánh giá chi tiết iPhone XR lên iOS 14.4: Thời lượng pin được nâng cấp đáng kể, lên đi chờ chi!

1. Thiết bị sử dụng để cập nhật và đánh giá: iPhone 11

Trước khi bước vào bài viết, mình xin phép được điểm qua nhanh thông số chiếc iPhone 11 sử dụng để đánh giá nhé:

  • CPU: Apple A13 Bionic.
  • RAM: 4 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB.
  • HĐH: iOS 14.3.
  • Dung lượng pin: 100%.
iPhone 11 ở phiên bản iOS 14 mới

iPhone 11 ở phiên bản iOS 14.3.

iPhone 11 là chiếc smartphone mình yêu thích nhất, thích còn hơn cả iPhone 12 Series nữa cơ. Mình cũng đang dự định sắp 'em nó' đấy. Do đó, ngay khi hay tin Apple tung bản cập nhật iOS 14.4, mình đã hỏi xin mượn sếp chiếc iPhone 11 với iOS 14.3 để trải nghiệm và so sánh sự thay đổi khi lên iOS 14.4.

Như mình đã nói ở đầu bài, có thể iOS 14.4 mang đến tính năng mới, cải thiện tính năng hiện tại nhưng một trong những điều mà ai ai cũng quan tâm đó là pin và hiệu năng có được cải thiện không. Đọc tiếp bài viết bên dưới ngay nào.

2. Thời lượng pin iPhone 11 thay đổi, nhưng tốt hơn hay...?

Đầu tiên chúng ta hãy cùng xem thời lượng pin có thay đổi khi mình cập nhật iPhone 11 từ iOS 14.3 lên iOS 14.4 không nhé. Chắc chắn một điều rằng, thời lượng pin là một trong những yếu tố ảnh hướng rất nhiều đến người dùng iPhone, đến ngay cả mình cũng như vậy mà.

iPhone 11 mình sử dụng có dung lượng pin 100

iPhone 11 mình sử dụng có dung lượng pin 100%.

Dù viên pin chỉ có dung lượng 3.110 mAh nhưng thời lượng mang lại có thể kéo dài nhiều giờ đồng hồ. Mình đang rất hi vọng rằng chiếc máy sẽ được cải thiện thời lượng pin trên được tốt hơn. Không nói nhiều nữa, mình đã lập tức áp dụng bài test tiêu chuẩn của TGDĐ để test pin iPhone 11, điều kiện cụ thể như sau:

  • Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: Chơi Liên Quân, xem YouTube, lướt Facebook và xài Safari.
  • Mỗi tác vụ sử dụng 1 tiếng đồng hồ.
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt và bật âm lượng lên 100%.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
  • Chấm từ 100% đến 0%.
test pin

Test pin iPhone 11 lên iOS 14.3 (ở trên) và ở iOS 14.4 (ở dưới).

Như vậy mình đã test được thời lượng pin của chiếc iPhone 11 trên tay là 5 tiếng 8 phút sử dụng liên tục. Đúng là cường độ của bài test pin này khắc nghiệt thật, nhưng khi iPhone 11 ở iOS 14.3 lại cho thời lượng pin dài hơn (5 tiếng 29 phút). Điều kiện test iPhone 11 ở iOS 14.3 cũng tương tự như trên.

Điều đó cho thấy rằng việc lên iOS 14.4 đã khiến iPhone 11 giảm thời lượng pin xuống đáng kể (hơn 20 phút). Bản thân mình trải nghiệm chiếc điện thoại cũng thấy rằng pin giảm ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hằng ngày, chẳng hạn mình thường dùng 8 tiếng cho công việc và canh sạc pin thì nay chỉ dùng hơn 6 tiếng đã phải sạc mất rồi.

Nếu bạn là một người chú trọng nhiều đến thời lượng pin thì nên cân nhắc kĩ trước khi nâng cấp lên iOS 14.4 nhé.

3. Dù iOS 14.3 hay iOS 14.4 thì hiệu năng iPhone 11 vẫn rất OK!

Để mang đến tính khách quan cũng như độ chân thật của bài viết, mình đã tải và chiến ngay ba trong số những tựa game hot nhất trên mobile (tính đến thời điểm hiện tại) bao gồm: Liên Quân Mobile, PUBG Mobile và Call Of Duty. Mọi data và dữ liệu về FPS mình sẽ để tại đây cho các bạn theo dõi nhé.

iOS mới trên iPhone 11 vẫn cho hiệu năng mượt mà

iOS 14.4 trên iPhone 11 vẫn cho hiệu năng mượt mà.

Lưu ý: Mình đã setup cấu hình, đồ họa tốt đa trong cả ba tựa game này.

Đầu tiên mình sẽ chiến Liên Quân Mobile - tựa game yêu thích nhất của mình dù cho Liên Minh Tốc Chiến nổi lên với độ họa và kỹ năng tướng hấp dẫn hơn. Ở tựa game này, mình rất tự tin đẩy FPS lên tối đa là 60 FPS và trải nghiệm được sự mượt mà khi ở phiên bản iOS 14.3.

Test Liên Quân Mobile trên iPhone 11 lên iOS 14

Test Liên Quân Mobile trên iPhone 11 lên iOS 14.4.

Đến với phiên bản iOS 14.4, độ mượt mà và ổn định vẫn được đảm bảo khi những tình huống solo và combat tổng đều được xử lý một cách chỉn chu. Đây là yếu tố mình thích nhất trên các dòng điện thoại của nhà Táo khi đảm bảo tính ổn định và duy trì được hiệu suất tốt trong mọi tình huống.

Đến với tựa game thứ 2 là PUBG Mobile, mình đã sử dụng phần mềm FPS để đo thì thấy mức độ dao động rất ổn định ở mức 60 FPS. Và khi được nâng cấp lên phiên bản mới là iOS 14.4, FPS dao động vẫn ổn định đó chứ nhưng có khoảnh khắc lên xuống hơi bất thường.

Test PUBG Mobile trên iPhone 11 lên iOS 14

Test PUBG Mobile trên iPhone 11 lên iOS 14.4.

Khoảnh khắc bất thường ấy xảy ra ngay khi mình bị đánh úp và bị gục ngã sau khi cầm cự được gần 15 phút trên chiến trường. Nhưng nói chung rằng trong cả trận đấu thì hiện tượng giật như vậy rất hiếm khi xảy ra nên bạn cứ an tâm nhé.

Tựa game cuối cùng mình sử dụng để đánh giá trong bài viết lần này đó là Call Of Duty Mobile. Từ lúc mới vừa ra mắt cho đến nay, mình vẫn luôn cày rank và rất thích đồ họa, cũng như chuyển động nhân vật trong tựa game này. Không có gì phải bàn cãi quá nhiều khi cả iOS 14.3 và iOS 14.4 đều mang đến sự ổn định, qua đó giúp mình dễ dàng chiến thắng liên tiếp một cách nhanh chóng.

Test COD Mobile trên iPhone 11 lên iOS 14

Test COD Mobile trên iPhone 11 lên iOS 14.4.

Khi trải nghiệm ba tựa game trên, mình thấy chiếc iPhone 11 không bị nóng lên nhiều và đây là điểm đáng khen cho phiên bản cập nhật lần này. Mình hài lòng với điểm này, nhưng việc giảm thời lượng pin (như phần đầu test) khiến mình vô cùng suy tư có lên nâng cấp iOS 14.4 cho chiếc iPhone 8 Plus - điện thoại chính của mình hay không.

Mà nè, bên cạnh việc trải nghiệm thực tế qua ba tựa game trên thì mình cũng không quên sử dụng AnTuTu để đo điểm. Có thể nói đây là một trong những yếu tố cho thấy rõ được sự thay đổi về hiệu suất bên trong của chiếc máy, kết quả thu được như sau:

  • Ở iOS 14.3: iPhone 11 đạt 489.926 điểm.
  • Ở iOS 14.4: iPhone 11 đạt 508.402 điểm.
Đo điểm hiệu năng của iPhone 11

Đo điểm hiệu năng của iPhone 11 ở iOS 14.3 (bên trái) và ở iOS 14.4 (bên phải).

Hiệu năng tuy tăng không nhiều nhưng vẫn là một trong những điểm sáng khiến người dùng suy tư về việc cập nhật iOS mới. Nếu bạn là người chú trọng đến hiệu năng, khi thấy test trải nghiệm thực tế đã mượt mà, nay điểm số cũng được cải thiện như thế thì có muốn lên iOS 14.4 không ta?

4. iOS 14.4 trên iPhone 11 gặp một số lỗi?

Khi cập nhật lên iOS 14.4 mới mẻ, mình rất mong chờ được trải nghiệm hiệu năng cải tiến hoặc thời lượng pin dài thêm đôi chút. Nhưng chưa kịp khám phá những điều ấy thì thật bất ngờ khi máy mình gặp hiện tượng giật lag giao diện như ở ảnh GIF bên dưới đây.

iOS mới gặp lỗi

iOS 14.4 gặp lỗi khi trải nghiệm thao tác vuốt.

Mình khá buồn khi đây là một chiếc iPhone 11 mới mà gặp tình trạng đáng tiếc này. Mình phải restart điện thoại đến hai lần thì tình trạng trên mới biến mất hoàn toàn. Chúng ta có thể khắc phục, nhưng việc xuất hiện tình trạng lag trên đã phần nào khiến người dùng như mình cảm thấy hoang mang.

Nếu gặp tình trạng trên, hãy bình tĩnh restart máy lại để mọi thứ được sắp xếp lại ổn định hơn. Chưa dừng lại ở đó, một bộ phần người dùng đã chia sẻ rằng sau khi iPhone của họ cập nhật lên iOS 14.4 đã gặp phải tình trạng lỗi treo máy khi bắt đầu sạc từ 20%. Chiếc iPhone 11 không bị tình trạng trên, nhưng nếu gặp lỗi như vậy thì bạn hãy làm như sau:

  • Đăng xuất tài khoản iCloud ra khỏi MacBook (nếu bạn có dùng).
  • Mang thiết bị đến những cửa hàng sửa chữa có uy tín để xem xét tình hình.
Chia sẻ từ một người dùng khi cập nhật ios 14.4 thì gặp phải lỗi khá... lạ.

Chia sẻ từ một người dùng khi cập nhật ios 14.4 thì gặp phải lỗi khá... lạ.

Ngoài những yếu tố ấy ra thì iOS 14.4 cũng cải thiện nhiều tính năng đáng kể. Trong bài đánh giá iPhone 7 lên iOS 14.4 của một bạn trong team đã điểm qua chi tiết và bạn có thể bấm vào xem nhé.

Tổng kết

Như vậy mình đã mang đến những đánh giá chi tiết về phiên bản iOS 14.4 mới trên iPhone 11. Cá nhân mình đánh giá cao khi phiên bản này vẫn cho hiệu năng ổn định, nhưng thật đáng tiếc khi pin giảm và gặp một số lỗi lag giao diện chẳng đáng.

Bạn thấy bài viết này thế nào? Hãy để lại bình luận bên dưới và cho mình biết với nhé.

Xem thêm: Sau một năm ra mắt, iPhone 11 với Apple A13 vẫn còn rất mạnh mẽ, cực kì đáng mua khi giá đang giảm đậm sâu 3.1 triệu

iPhone 11 64GB

Online giá rẻ

17.390.000₫ 19.990.000₫ -13%

Màn hình: 6.1", Liquid RetinaChip: Apple A13 Bionic 6 nhânRAM: 4 GB, Bộ nhớ trong: 64 GBCamera sau: 2 camera 12 MPCamera trước: 12 MPPin: 3110 mAh, có sạc nhanh
Xem chi tiết

iPhone 11 128GB

Online giá rẻ

18.490.000₫ 21.990.000₫ -15%

Màn hình: 6.1", Liquid RetinaChip: Apple A13 Bionic 6 nhânRAM: 4 GB, Bộ nhớ trong: 128 GBCamera sau: 2 camera 12 MPCamera trước: 12 MPPin: 3110 mAh, có sạc nhanh
Xem chi tiết
Biên tập bởi Vương Gia Bảo
Bài viết liên quan

Let's block ads! (Why?)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét